CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://www.thanthongnhat.vn


Tăng cường công tác thoát nước và phòng ngừa bục nước để khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 2

Trước diễn biến phức tạp của mùa mưa năm 2022, đặc biệt là ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 gây mưa lớn liên tục từ ngày 08/8/2022 đến nay đã cấp lượng nước mặt lớn xâm nhập vào địa tầng các khu mỏ, làm gia tăng ảnh hưởng của nước mỏ đến hoạt động sản xuất.
Ảnh minh họa: Thái Bình (ST)
      Để phòng ngừa ảnh hưởng của mưa bão và phòng ngừa sự cố về nước mỏ, TKV yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau dưới sự giám sát, kiểm tra đôn đốc của các Ban: KCM, AT, CV, MT.

      Một là, hàng ngày phải kiểm tra, rà soát tổng thể bề mặt địa hình, xử lý ngay hiện tượng sụt lún để hạn chế nước mặt chảy xuống mỏ (Than Thống Nhất, Dương Huy, Mông Dương, Hòn Gai…), đặc biệt là Công ty Than Thống Nhất - TKV phải phối hợp với Công ty Khe Sim để bơm cạn nước moong lộ thiên, có biện pháp không để nước chảy từ mức -35 xuống -140.

      Hai là, kiểm soát chặt chẽ diễn biến nước chảy vào diện khai thác, đào lò để có biện pháp tổ chức sản xuất hợp lý nhằm đảm bảo an toàn về nước mỏ cho người và thiết bị; kiểm soát chặt chẽ lưu lượng nước chảy vào mỏ để vận hành các trạm bơm và các biện pháp an toàn nhằm đảm bảo các hệ thống thoát nước loại trừ được nguy cơ ngập mỏ.

      Ba là, thực hiện tốt việc khoan thăm dò phòng ngừa bục nước để tháo khô các đối tượng chứa nước đã xác định và phát sinh mới; thực hiện đúng nguyên tắc theo yêu cầu tại mục 2.3 công văn số 407/TTĐHSX-KCM ngày 22/7/2022 về việc rà soát và tăng cường công tác phòng ngừa bục nước mỏ hầm lò: Các diện khai thác, đào lò nằm trong vùng ảnh hưởng của các đối tượng chứa nước mà chưa kiểm soát và chưa xử lý tháo khô để đảm bảo an toàn thì chưa được tổ chức thi công.

      Văn bản chi tiết số 450/TTĐHSX-KCM ngày 12/8/2022./.

Tác giả bài viết: Thái Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây