CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://www.thanthongnhat.vn


TKV tiếp tục điều chỉnh tăng tiền lương năm 2018

Từ ngày 01/5/2018, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục điều chỉnh tăng tiền lương để các đơn vị căn cứ làm cơ sở giao khoán cho người lao động. Cụ thể như sau:
TKV tiếp tục điều chỉnh tăng tiền lương năm 2018
1. Mức tăng tiền lương bình quân chung toàn doanh nghiệp là 5% so với mức tiền lương kế hoạch đã giao khoán hoặc thỏa thuận trong hợp đồng phối hợp kinh doanh, trong đó:
+ Đối với thợ khai thác, đào lò: mức tiền lương tăng 15% so với mức tiền lương đã tính toán trong đơn giá công đoạn tổng hợp, tăng 10% so với mức tiền lương quy định, do đó TKV sẽ tiếp tục bổ sung tiếp 5% để các đơn vị có nguồn tăng lương;
+ Đối với lao động thuộc khối sản xuất than còn lại: mức tiền lương tăng 10% so với mức tiền lương đã tính toán trong đơn giá công đoạn tổng hợp, tăng 5% so với mức tiền lương quy định, trong đó các đơn vị đã thực hiện các giải pháp tiết giảm lao động đẻ tăng được 5% tiền lương. TKV sẽ bổ sung 5% còn lại để các đơn vị có nguồn tăng lương;
+ Các đơn vị sản xuất alumin: tăng 5% so với mức tiền lương quy định, nhưng TKV sẽ bổ sung chi phí để các đơn vị có nguồn tăng lương;
+ Các đơn vị còn lại tự cân đối chi phí để tăng lương đảm bảo lợi nhuận không thấp hơn kế hoạch đã giao;
+ Lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện làm việc bình thường tăng 17%.

2. Để chủ động trong việc điều hành quỹ tiền lương, trong thời gian TKV nghiên cứu điều chỉnh lại mối quan hệ tiền lương giữa các chức danh, các đơn vị tiến hành điều chỉnh tăng mức tiền lương như sau:
+ Tăng 3% đơn giá tiền lương giao khoán trực tiếp hàng tháng cho người lao động;
+ 2% quỹ lương còn lại sử dụng để điều chỉnh tăng mức tiền lương đối với lao động là chuyên gia đầu ngành, lao động giữ những vị trí trọng yếu mà doanh nghiệp cần giữ chân và thu hút;
+ Mức lương tính toán khi giao khoán đối với người lao động làm công việc đơn giản nhất trong điều kiện làm việc bình thường không thấp hơn 4,1 triệu đồng/người/tháng. Đối với các đơn vị điều kiện sản xuất kinh doanh ít thuận lợi thì mức lương tính toán khi giao khoán không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nhà nước quy định tại thời điểm.
+ Khuyến khích các đơn vị tiếp tục tinh giản lực lượng lao động và tiết giảm chi phí để tăng lương cho người lao động nhưng phải tuân thủ nguyên tắc tốc độ tăng tiền lương phải thấp hơn tốc độ tăng năng suất lao động.

      TKV yêu cầu Giám đốc các đơn vị trực thuộc và người đại diện phần vốn của TKV trong Ban quản lý, điều hành các công ty con triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: BBT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây