CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://www.thanthongnhat.vn


Kết luận của Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tại cuộc họp giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh của Công ty Than Khe Chàm – TKV và Công ty Than Thống Nhất - TKV

Ngày 03 tháng 01 vừa qua, tại TTĐHSX tại Quảng Ninh, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh của Công ty Than Khe Chàm và Công ty Than Thống Nhất.
Ảnh minh họa - Cao Văn (ST)
      Tham dự cuộc họp có Thành viên HĐTV Vũ Thành Lâm; các Phó Tổng Giám đốc: Nguyễn Ngọc Cơ, Nguyễn Đình Thịnh; các Ban: KCM, KH, ĐT, TN, SXT, TCNS, CV, AT; Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng – Phó các Phòng Ban liên quan của các đơn vị: Khe Chàm, Thống Nhất và Xây Lắp Mỏ.

      Sau khi nghe Trưởng ban KCM báo cáo thực trạng khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn của 02 Công ty; Nghe ý kiến phát biểu của các Ban chuyên môn, các đơn vị dự họp; ý kiến tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn; Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã kết luận một số nội dung sau:

      Quan điểm chỉ đạo

      Để hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu theo kế hoạch PHKD của Tập đoàn đã giao cho các đơn vị, trong thời gian tới cần có sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, đặc biệt sự tích cực, chủ động của các đơn vị sản xuất. Người đứng đầu đơn vị phải thay đổi tư duy nhận thức, chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo điều hành của Tập đoàn; Chủ động, linh hoạt và quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch PHKD Công ty đã cam kết với Tập đoàn, cụ thể:

      Công ty Than Thống Nhất có điều kiện tốt để nâng cao sản lượng. Do đó phải hoàn thành và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch PHKD, đặc biệt là sản lượng than nguyên khai khai thác năm 2019 và các năm tiếp theo.

      Công ty Than Khe Chàm tuy điều kiện địa chất gặp khó khăn, nhưng phải phấn đấu hoàn thành kế hoạch giao, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động năm 2019 và dần nâng cao năng lực sản xuất năm 2019 và các năm tiếp theo.

      Công ty Xây lắp mỏ phải trở thành một đơn vị xây lắp mỏ chuyên ngành và là “Quả đấm thép” của Tập đoàn, đặc biệt trong công tác đào lò. Trong thời gian tới, Công ty Xây lắp mỏ phải tích cực có các giải pháp trong điều hành, tổ chức sản xuất để đạt được mục tiêu và sự kỳ vọng của Tập đoàn.

      Một số giải pháp điều hành

      Công ty Than Thống Nhất – TKV

      Về chủ trương đồng ý để Công ty thực hiện phương án chuẩn bị từ 01 đến 02 diện lò chợ dự phòng cho các lò chợ bị ảnh hưởng của nước trong năm 2019. Tuy nhiên, Công ty cần lập phương án cụ thể huy động tối đa sản lượng các diện khai thác, tránh đào sớm các diện dẫn đến tăng chi phí duy tu, chống xén, củng cố gia cường các đường lò.
td2
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Cơ làm việc tại Công ty Than Thống Nhất - TKV
      Công ty cần chủ động hoặc phối hợp với các đơn vị tư vấn nghiên cứu đánh giá và đưa ra phương án phòng tránh, thoát nước tổng thể trong năm 2019 và các năm tới để ổn định diện sản xuất, đáp ứng sản lượng giao.

      Các diện lò chợ dự kiến ảnh hưởng của nước, Công ty tập trung nhân lực, tổ chức khai thác, luân chuyển diện sản xuất để kết thúc trước mùa mưa năm 2019.

      Tích cực các giải pháp để thu hút, giữ chân lao động là thợ lò để có đủ nguồn nhân lực đáp ứng sản lượng giao 2019 và phục vụ việc tăng sản lượng trong các năm tiếp theo.

      Làm việc cụ thể với Công ty Xây lắp mỏ về thuê đào, xén lò, ưu tiên lựa chọn những gương lò có điều kiện thuận lợi trong thi công, khối lượng lớn để đơn vị nhận thầu ít phải chuyển diện thi công, tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa về mọi mặt cho Công ty Xây lắp mỏ để đẩy nhanh tiến độ đào lò.

      Công ty Than Khe Chàm – TKV

      Một số công việc trọng tâm cần triển khai trước mắt: Để đảm bảo hiệu quả áp dụng công nghệ cơ giới hóa đồng bộ thu hồi than nóc, yêu cầu Công ty: Lập phương án thu rút thiết bị, khai thác tài nguyên còn lại, chống xén các đường lò; Sử dụng vì chống hợp lý để chống giữ các đường lò áp lực lò lớn; Có các giải pháp kỹ thuật thi công chống xén giếng phụ -300/+25; Làm việc với Công ty Xây lắp mỏ về thuê đào, xén lò.

      Một số công việc lâu dài cần chuẩn bị: Công ty phải chuẩn bị diện sản xuất, các lò chợ gối đầu cho năm 2020 để có điều kiện nâng cao sản lượng; Phối hợp với các đơn vị tư vấn nghiên cứu đánh giá phòng tránh, thoát nước mỏ 2019; Cải thiện điều kiện làm việc, đi lại, vận chuyển vật tư, thiết bị hạn chế công nhân bỏ việc, chuyển việc; Có giải pháp để thu hút, giữ chân lao động là thợ lò để có đủ nguồn nhân lực đáp ứng sản lượng 2019 và các năm tiếp theo.

      Công ty Xây lắp mỏ - TKV
      Tập trung nhân lực hỗ trợ tối đa về số mũi thi công và tốc độ đào lò cho Công ty Thống Nhất và Khe Chàm, cụ thể:
      + Tại Công ty Than Khe Chàm: Phấn đấu nhận thầu thi công đào lò năm 2019 đạt 3.500 m lò chuẩn bị phục vụ sản xuất;
      + Tại Công ty Than Thống Nhất: Phấn đấu nhận thầu thi công năm 2019 đạt 2.100 m lò chuẩn bị phục vụ sản xuất.
 
td3

      Căn cứ chỉ thị số 176/CT-TKV ngày 07/9/2018 của Tổng Giám đốc về việc phối hợp thực hiện đào lò CBSX giữa Công ty Xây lắp mỏ với các Công ty than trong nội bộ TKV, trên cơ sở những khó khăn về điều kiện địa chất, điều kiện thi công tại các đường lò, Công ty Xây lắp mỏ chủ động phối hợp với Công ty Than Thống Nhất và Công ty Than Khe Chàm để thống nhất lựa chọn các giải pháp thi công, dự toán công trình và có báo cáo TKV làm cơ sở để triển khai thực hiện việc nhận thầu thi công tại 02 Công ty.

      Chủ động khảo sát các dây chuyền công nghệ thi công đào chống lò tiên tiến có thể đầu tư áp dụng có hiệu quả tại đơn vị, đề xuất với Tập đoàn cho phép đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ đào lò trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

      Các Ban chuyên môn Tập đoàn:

      Ban KCM chủ trì, các Ban phối hợp hướng dẫn và hỗ trợ các phương án huy động diện khai thác lò chợ; Phương án phòng tránh và thoát nước tổng thể ở các lò chợ trong năm 2019 và các năm tiếp theo của 2 đơn vị.

      Ban ĐT chủ trì, các Ban phối hợp: Hướng dẫn Công ty Than Thống Nhất hoàn thiện dự án “Khai thác hầm lò xuống sâu dưới mức -35 khu Lộ Trí – Công ty Than Thống Nhất (điều chỉnh)” trong thời gian sớm nhất trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự án và làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo; Hoàn thiện thủ tục bổ sung hạng mục đường lò, thiết bị chống giữ tại 02 lò chợ dự phòng vào kế hoạch đầu tư năm 2019.

      Ban KH chủ trì, các Ban phối hợp: Hướng dẫn Công ty Than Thống Nhất hoàn thiện thủ tục bổ sung 1.410 m lò chuẩn bị sản xuất của 02 lò chợ dự phòng vào kế hoạch PHKD năm 2019; Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn phương án tính toán giá thành việc xén gia cố Giếng phụ mức -300/+25 và sân Ga mức -300 của Công ty Than Khe Chàm (đã được TKV thông qua phương án kỹ thuật, đã xén thử nghiệm) làm cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian tới.

      Ban TCNS chủ trì, các Ban phối hợp: Đôn đốc, chỉ đạo 02 đơn vị tích cực các giải pháp thu hút, giữ chân lao động là thợ lò nhằm đảm bảo đủ nguồn nhân lực phục vụ sản xuất lâu dài.   

      Văn bản chi tiết số: 05/TB-TKV ngày 11 tháng 01 năm 2019./.

Tác giả bài viết: Cao Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây