CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://www.thanthongnhat.vn


Trào lưu “Thử thách dọn rác” đang lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng

Khác với nhiều trào lưu trên mạng xã hội có phần nhảm nhí và vô bổ, trào lưu “thử thách dọn rác” đang được lan truyền trong cộng đồng mạng đã trở thành một trào lưu đẹp, khi cư dân mạng cùng nhau tham gia dọn rác như một cách để thực hiện “thử thách”.
Nhóm bạn trẻ tại Việt Nam cũng đã dọn rác tại Đà Lạt để tham gia "thử thách dọn rác"

      Sự phát triển của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đã dẫn đến sự xuất hiện của nhiều trào lưu và thử thách được cư dân mạng chia sẻ một cách nhanh chóng và thực hiện theo, chẳng hạn như “thử thách tắm nước đá” mà những người tham dự sẽ dội một thùng nước đá lạnh thẳng lên người, hoặc “thử thách mannequin” mà những người tham gia sẽ cố gắng đứng yên như những người nộm mannequin để quay video hay gần đây nhất là “thử thách chai nước” mà người tham gia sẽ tìm cách quăng chai nước sao cho nó tiếp đất bằng cách đứng thẳng mà không bị đổ...

      Bên cạnh những trào lưu mang tính hài hước hoặc đơn giản màn tính thử thách thì trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thử thách mang tính nhảm nhí và vô bổ, thậm chí là những thử thách đáng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nhiều người, như “thử thách cá voi xanh” mà người tham gia sẽ phải tự hành hạ chính bản thân mình, “thử thách Bird Box” mà những người tham gia sẽ bịt mắt để... lái xe hay gần đây là “thử thách Momo” nhắm vào trẻ em buộc trẻ phải thực hiện các hành động nguy hiểm mà không để cha mẹ biết...

      Mới đây nhất thêm một trào lưu vừa xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng khác với những “thử thách” được đánh giá là vô bổ như trước đây, “thử thách dọn rác” lại được nhiều người ngợi khen khi kêu gọi cư dân mạng cùng tham gia dọn rác tại các công viên, bãi biển... như một cách để chiến thắng “thử thách”.

rr1
Hình ảnh do Byron Román đăng tải để kêu gọi cư dân mạng tham gia “thử thách dọn rác”

      Thử thách này được khởi xướng bởi người dùng Facebook sống tại Romania có tên Byron Román, khi anh đăng tải anh ngồi trên một bãi đất đầy rác và hình ảnh anh đã dọn sạch toàn bộ đống rác này, kèm theo thông điệp: “Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán. Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì đó với nó và đăng lên mạng xã hội”.

      Bài viết của Byron Roman đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt thích và hơn 315 ngàn lượt chia sẻ. Hàng trăm ngàn người trên mạng xã hội đã cùng hưởng ứng lời kêu gọi để tham gia vào thử thách này.

rr2
Một cư dân mạng tại Nepal hưởng ứng “thử thách” mà Román kêu gọi

      Nhiều cư dân mạng trên toàn cầu đã tìm đến những công viên hay bãi biển bị ô nhiễm bởi rác, chụp ảnh những đống rác có tại đó rồi cùng nhau dọn dẹp gọn gàng rác và chụp ảnh “thành quả” cuối cùng, rồi chia sẻ lên mạng xã hội kèm theo hashtag #TrashTag (Thùng rác) hoặc #ChallengeForChange (Thử thách để thay đổi).

      Không chỉ “gây sốt” và được lan rộng mạnh mẽ trên Facebook, “thử thách dọn rác” còn được chia sẻ và lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter hay Instagram. Hàng ngàn bức ảnh rác được dọn dẹp sạch sẽ tại những nơi công cộng đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

rr3
Một người dùng tại Mỹ “khoe” thành quả sau khi dọn rác ở bên một bờ sông

      Nhiều người đánh giá “thử thách dọn rác” là trào lưu ý nghĩa nhất từng được lan truyền trên các trang mạng xã hội vì những giá trị thiết thực mà nó mang lại. Nhiều cư dân mạng cho biết họ rất vui vì vừa có thể thực hiện theo một trào lưu đang “sốt” mà lại thực hiện được một hành động mang nhiều ý nghĩa.

rr4
500 tình nguyện viên đã cùng tham gia dọn rác trên bãi biển ở Mumbai (Ấn Độ) để hưởng ứng “thử thách dọn rác”

      “#TrashTag là thử thách Internet thú vị nhất từ trước đến nay và tôi đã đến nhiều địa điểm để dọn rác cùng bạn bè của mình”, một người dùng Twitter chia sẻ.

      “Thực sự yêu thích thử thách #TrashTag. Hiếm khi nào có một trào lưu trên mạng lại mang nhiều ý nghĩa như vậy”, một cư dân mạng khác bình luận.

rr5
Nhóm bạn tại Bỉ và thành quả sau khi dọn rác trên bãi biển để hưởng ứng “thử thách”

      Trên thực tế ý tưởng kêu gọi cư dân mạng cùng nhau dọn rác đã từng được xuất hiện từ năm 2015 bởi công ty sản xuất thiết bị Utility, Comfort and Originality (Mỹ). Công ty này đã kêu gọi mọi người cùng nhau dọn rác và đăng tải những hình ảnh về thành quả của mình lên mạng xã hội Twitter để nhận được những phần thưởng là các thiết bị do công ty sản xuất. Tuy nhiên trào lưu này không thực sự tạo được nhiều dấu ấn mạnh cho đến khi bài viết Byron Román “gây sốt” trên mạng xã hội Facebook./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây