CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://www.thanthongnhat.vn


Thông báo đăng ký dự thi nâng bậc Công nhân kỹ thuật năm 2023

Để đánh giá được chất lượng đội ngũ công nhân kỹ thuật của Công ty và để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Hằng năm Công ty tổ chức cho công nhân kỹ thuật các ngành nghề tham gia đăng ký dự thi nâng bậc theo quy định như sau:
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
      Đối tượng được đăng ký dự thi: Là công nhân kỹ thuật đang làm đúng nghề tại các Đơn vị trong Công ty.

      Tiêu chuẩn và điều kiện được dự thi nâng bậc:

      Hoàn thành công việc được giao về số lượng và chất lượng ở bậc thợ hiện giữ trên cơ sở thực hiện đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật và bảo đảm giữ gìn tốt máy móc, thiết bị được giao.

      Không vi phạm Nội quy lao động, pháp luật Nhà nước có liên quan trực tiếp đến công việc được giao hoặc tư cách đạo đức nghề nghiệp, không bị kỷ luật từ khiển trách trở lên.

      Có đủ sức khoẻ để làm đúng nghề ở bậc dự thi. Đối với công nhân kỹ thuật dự thi ở bậc cuối, phải có đủ thời gian (tính đến thời điểm nghỉ hưu) để làm việc ở bậc mới của nghề dự thi ít nhất là 03 năm.

      Phải đảm bảo ngày công (tính trong năm trước liền kề và 6 tháng đầu năm đăng ký dự thi): Đối với thợ khai thác, đào chống lò ngày công bình quân đạt: 20 công/tháng; Các thợ còn lại ngày công bình quân đạt: 22 công/tháng.

      Có thời gian giữ bậc lương cũ (lấy mốc tính từ thời điểm lên bậc lương). Cụ thể như sau:

      Đối với các nghề quy định trong hệ thống thang lương 4 bậc: Thi bậc 1 lên bậc 2 và bậc 2 lên bậc 3: có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng ít nhất là 3 năm (đủ 36 tháng); Thi bậc 3 lên bậc 4: có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng ít nhất là 5 năm (đủ 60 tháng).

      Đối với các nghề quy định trong hệ thống thang lương 5 bậc: Thi bậc 1 lên bậc 2: có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng ít nhất là 3 năm (đủ 36 tháng); Thi bậc 2 lên bậc 3, bậc 3 lên bậc 4: có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng ít nhất là 4 năm (đủ 48 tháng); Thi bậc 4 lên bậc 5: có thời gian giữ bậc lương hiện hưởng ít nhất là 5 năm (đủ 60 tháng).

      Những trường hợp được giảm thời gian giữ bậc cũ để thi lên bậc mới:

      Người lao động được tặng bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và tương đương thì được rút ngắn tối đa 06 tháng thời hạn xét nâng bậc lương. Nếu đạt thợ giỏi cấp Tập đoàn: Nâng 1 bậc đặc cách, không tính thời hạn giữ bậc đang được hưởng là bao lâu. Những năm Công ty tổ chức thi chọn thợ giỏi, công nhân tham dự đạt thợ giỏi xuất sắc cấp Công ty, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao, ý thức phấn đấu nghề tốt được hội đồng, Giám đốc phê duyệt xét nâng 1 bậc lương

      Trình độ văn hoá:

      Thi lên bậc cuối cùng của thang lương (bậc 4/4 hoặc 5/5) phải có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông, trung học bổ túc văn hóa hoặc tương đương.

      Diện được miễn thi lý thuyết:

      Công nhân có trình độ tốt nghiệp Đại học (kỹ sư, cử nhân) cùng nghề đang làm được miễn thi phần lý thuyết đối với từng ngành nghề, cụ thể như sau:

      Đối với nghề Khai thác mỏ, đào chống lò: Miễn thi đến hết bậc 5/5; Đối với các nghề còn lại (Sửa chữa cơ điện, Cơ khí, vận hành thiết bị...): Miễn thi đến hết bậc 3/5.

      Công nhân đã có chứng chỉ bồi dưỡng nghề nội dung tương đương với cấp bậc dự thi (trong năm thi nâng bậc) theo chương trình của Tập đoàn quy định.

      Các trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để đăng ký dự thi:

      Công nhân thường xuyên không hoàn thành công việc được giao và không đảm bảo ngày công bình quân trong thời gian giữ bậc cũ theo quy định.

      Trong thời gian giữ bậc cũ, nếu công nhân kỹ thuật bị xử lý kỷ luật ở hình thức: Khiển trách, Kéo dài thời hạn nâng lương 06 tháng hoặc chuyển làm việc khác có mức lương thấp hơn thì thời gian giữ bậc cũ sẽ bị trừ đi thời gian chấp hành quyết định kỷ luật nêu trên.

      Công nhân bị tai nạn lao động, ốm đau nằm viện dài ngày, nghỉ thai sản từ 03 tháng trở lên trong thời gian giữ bậc cũ, Công ty sẽ tạm dừng việc dự thi nâng bậc trong năm và chuyển dự thi vào năm kế tiếp nếu công nhân đủ tiêu chuẩn theo quy định.

      Đối với những trường hợp người lao động là công nhân kỹ thuật được Công ty bố trí làm việc theo nghề đào tạo nhưng trong năm dự thi nâng bậc, quản đốc đơn vị lại tự ý bố trí làm các công việc khác (thể hiện qua nhật lệnh) không liên quan đến nghề đào tạo như: Thủ kho, bồi dưỡng..vv.., không đúng với công việc theo quyết định phân công lao động của Công ty từ 03 tháng liên tục trở lên, Công ty sẽ không duyệt danh sách được thi nâng bậc và để lại cho thi vào năm tiếp sau (nếu làm đúng ngành nghề đào tạo theo quyết định bố trí công việc của Công ty).

      Tổ chức thực hiện:

      Giám đốc Công ty yêu cầu các Thủ trưởng các đơn vị thực hiện một số nội dung sau đây:

      Đối với các Đơn vị quản lý Công nhân kỹ thuật: Thông báo và phổ biến Quy định Bồi dưỡng nghề - Thi nâng bậc của Công ty để công nhân của đơn vị biết và nắm rõ các tiêu chuẩn, quy định và viết đơn đăng ký tham gia dự thi nâng bậc Công nhân kỹ thuật năm 2023 theo mẫu đính kèm (nếu đủ tiêu chuẩn và có nhu cầu); Thủ trưởng đơn vị phải tổ chức xét duyệt đơn đăng ký dự thi nâng bậc CNKT của Công nhân đơn vị đăng ký theo đúng Quy định của Công ty đã ban hành; Đơn vị tập hợp đơn và lập biểu danh sách công nhân đăng ký dự thi nâng bậc của đơn vị sau khi đã rà soát tiêu chuẩn nộp về cho Phòng TCLĐ số 1 (giao đồng chí Bùi Khánh Ly ký nhận) theo đúng thời gian quy định.

      Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 15/3/2023 hoàn thành.

      Phòng TCLĐ: Nhận và tổng hợp hồ sơ đăng ký dự thi nâng bậc CNKT của các Đơn vị; Tổ chức rà soát, thẩm định lại tiêu chuẩn, điều kiện của công nhân đăng ký dự thi nâng bậc CNKT năm 2023 của các Đơn vị theo Quy định Bồi dưỡng nghề - Thi nâng bậc của Công ty và báo cáo Giám đốc Công ty kết quả sau rà soát trước khi quyết định cho công nhân kỹ thuật trong diện được dự thi nâng bậc CNKT năm 2023.

      Văn bản chi tiết kèm theo số: 468/TB-VTNC ngày 31/1/2023./.

Tác giả bài viết: Ngọc Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây