TKV triển khai Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động năm 2018

Thứ hai - 07/05/2018 08:18 1.736 0
Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ quan trọng, là vấn đề quan tâm hàng đầu của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Để NLĐ yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp, Tập đoàn đã triển khai thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và Nội quy lao động năm 2018 với nhiều điều khoản có lợi, thiết thực hơn cho NLĐ. Qua đó, đảm bảo quy chế dân chủ, ổn định đời sống NLĐ.
TKV triển khai Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động năm 2018
      Để xây dựng thành công bản Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động mới phù hợp với ý nguyện, quyền lợi của CBCNV người lao động, Tập đoàn TKV đã xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, khắc phục và bổ sung kịp thời những nội dung phát sinh trong quá trình lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh còn vướng mắc từ các năm trước. Trên cơ sở đó, Tập đoàn giữ lại nội dung phù hợp, đối với những nội dung không còn phù hợp, Tập đoàn kịp thời bổ sung, sửa đổi, điều chỉnh đảm bảo hài hòa các lợi ích.  Vì vậy, các điều khoản được xây dựng trong bản “Thỏa ước Lao động tập thể” đều vì quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Trong đó, tập trung về vấn đề tiền lương, chế độ thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động,.... cùng nhiều chế độ đãi ngộ khác. Bên cạnh đó, “Nội quy lao động” cũng quy định rõ trách nhiệm của NLĐ trong việc bảo vệ tài sản, bí mật kinh doanh, cũng như những hình thức, biện pháp kỷ luật lao động đối với cá nhân, tập thể vi phạm kỷ luật.

      Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động là một văn bản quan trọng xây dựng quan hệ lao động hài hoà giữa NLĐ và Tập đoàn TKV. Hi vọng, với các giải pháp tích cực trên, ngành Than dù tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức song tư tưởng của CNVC người lao động sẽ luôn được duy trì ổn định, đời sống đảm bảo, điều kiện làm việc được nâng cao./. 
 

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây