Tăng cường biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ hai - 14/11/2022 15:59 255 0
Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn diễn ra phức tạp khó lường, trong cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Thời tiết chuyển mùa hanh khô càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổ cao.
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
      Thực hiện Công văn số: 223/UBND ngày 10/11/2022 của Ủy ban nhân dân Phường Cẩm Đông về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, vườn đồi nằm tiếp giáp hoặc xen kẽ khu dân cư trên địa bàn phường Cẩm Đông; Công văn số: 604/TTĐHSX-AT ngày 08/11/2022 của Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về việc dự báo nguy cơ rủi ro tháng 11/2022.

      Để chủ động, hiệu quả việc phòng ngừa ngăn chặn tình trạng chảy, nổ rừng và những nguy cơ rủi ro tiềm ẩn trong mùa hanh khô; Đảm bảo công tác PCCC&CNCH của Công ty. Giám đốc Công ty yêu cầu:

      Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn thể CBCNV nội dung Luật PCCC, các Thông tư, Nghị định của Chính phủ về công tác PCCC, các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn an toàn về phòng chống cháy, nổ; tập trung tuyên truyền phòng ngừa sự cố cháy, nổ do sử dụng ấm điện, khí ga, xăng dầu, vật liệu nổ công nghiệp, nguy cơ cháy nổ do hàn xì, đốt lửa... Mục tiêu chính là sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với phương châm bốn tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ) nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

      Kiểm tra bổ sung bảng nội quy, quy định phương án chữa cháy tại các vị trí cho phù hợp với điều kiện sản xuất của từng đơn vị. Thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống báo cháy, chữa cháy, nguồn nước dự phòng, dụng cụ phương tiện chữa cháy được giao quản lý để kịp thời sửa chữa, thay thế những thiết bị không đảm bảo trước khi có tình huống xảy ra.

      Tổ chức phát quang, vệ sinh công nghiệp sạch sẽ tại nơi làm việc, sắp xếp vị trí làm việc (nhất là những nơi có nguy cơ cháy nổ cao) gọn gàng, khoa học, đảm bảo đúng quy định về an toàn PCCC. Nâng cao tinh thần cảnh giác, tự giác trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, kịp thời phát hiện và xử lý sớm những nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ.

      Các đơn vị trong Công ty bố trí các bộ phận thường trực bảo vệ, gác các vị trí, mục tiêu nhất là về ban đêm, trong các ngày nghỉ lễ. Sẵn sàng chủ động phối hợp với các đơn vị bạn khi có tình huống xảy ra.

      Ngắt điện khi không cần thiết, không sản xuất (trừ điện đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh về đêm) theo quy định sử dụng điện của Công ty.

      Phòng AT-BHLĐ, Phòng KB phối hợp cùng các đơn vị trong Công ty thường xuyên kiểm tra, củng cố, bổ sung những biện pháp quản lý, trang thiết bị liên quan để đảm bảo an toàn và loại trừ các nguy cơ gây cháy nổ trong lò.

      Văn bản chi tiết kèm theo số: 8803/CT-VTNC ngày 14/11/2022./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây