Hướng dẫn kê khai đề nghị xét tặng Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” năm 2023

Thứ sáu - 23/06/2023 05:39 1.054 0
Căn cứ Quyết định số: 568/QĐ-TKV ngày 08/4/2019 của Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về việc ban hành “Quy chế thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn các Công ty Than - Khoáng sản Việt Nam”. Công ty thông báo và hướng dẫn cho toàn thể CNCB trong Công ty kê khai đề nghị xét tặng Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” năm 2023 như sau:
Hướng dẫn kê khai đề nghị xét tặng Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” năm 2023

      Đối tượng, nguyên tắc xét tặng

      Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” là Kỷ niệm chương của TKV để tặng thưởng cho các cá nhân có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp phát triển Tập đoàn các Công ty TKV. Huy hiệu có nội dung, hình dáng, kích cỡ, mầu sắc thể hiện đặc trưng của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam.

      Đối tượng: Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang" được xét tặng cho CNCB hiện đang công tác tại Công ty.

      Nguyên tắc xét tặng: Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” chỉ xét tặng một lần cho cá nhân, không có hình thức truy tặng; Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” mỗi năm được xét một đợt để tôn vinh nhân dịp Ngày truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống Ngành Than (12/11).

      Tiêu chuẩn xét tặng

      Thứ nhất: là cán bộ, công nhân, người lao động thuộc diện không phải ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn, đang làm việc trong Công ty, có thời gian công tác trong ngành tối thiểu 20 năm đối với nam, 15 năm đối với nữ; 10 năm đối với người trực tiếp lao động liên tục trong các nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

      Trường hợp cá nhân được Công ty cử đi làm nghĩa vụ quân sự, đi học tập trung, dài hạn sau đó lại được điều động về công tác tại Công ty thi thời gian đi học, thời gian đi làm nghĩa vụ quân sự được tính là thời gian công tác liên tục trong ngành; cá nhân bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên thì thời gian bị kỷ luật không được tính vào thâm niên xét tặng.

      Thứ hai: cá nhân được tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”, “Anh hùng lực lượng vũ trang”, “Chiến sỹ thi đua toàn quốc", Huân chương các loại, được tặng “Giải thưởng Nhà nước”, “Giải thưởng Hồ Chí Minh” không tính thâm niên công tác khi đề nghị xét tặng.

      Thứ ba: các trường hợp không được xét tặng: Cá nhân đã được tặng Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang”. Tại thời điểm xét, những cá nhân đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc có liên quan đến các vụ án hình sự mà chưa có kết luận của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và cá nhân bị thi hành kỷ luật từ mức khiển trách trở lên. Cá nhân bị kỷ luật buộc thôi việc; bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù (trừ trường hợp sau đó được cơ quan có thẩm quyền minh oan hoặc kết luận là không phạm tội).

      Thời gian thực hiện

      Thời gian để tính kê khai: Lấy mốc kê khai đến tháng 6/2023.

      Thời gian nộp (Nộp về Phòng TCLĐ): Chậm nhất ngày 10/7/2023.

      Tổ chức thực hiện

      Đối với các Đơn vị: Tổ chức cho CNCB kê khai (kê khai theo đúng mẫu kèm theo), tập hợp tờ khai, lập danh sách tổng hợp gửi về Phòng TCLĐ. CNCB ở nơi khác chuyển đến phải có giấy xác nhận chưa được tặng thưởng huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” (nếu đủ thời gian) của cơ quan cũ.

      Đối với Phòng TCLĐ: Cử người rà soát, chỉnh sửa có xác nhận trên tờ khai của CNCB về thời gian công tác đề nghị xét tặng Huy hiệu. Nhận tờ khai, tổng hợp trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Công ty. Căn cứ kết quả họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, lập hồ sơ, danh sách trích ngang các cá nhân được xét tặng Huy hiệu trình Tập đoàn.

      Văn bản chi tiết số: 4693/VTNC-TCLĐ ngày 20/6/2023.

Vũ Hoà

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây