Sắc màu Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi TKV lần thứ 11 năm 2019

Thứ bảy - 24/08/2019 09:20 922 0
Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi (ATVSV giỏi) TKV lần thứ 11 năm 2019 đã dần đi hết chặng đường. Suốt 02 ngày diễn ra Hội thi, từ 22-23/8/2019, 101 thí sinh của 34 đội thi đã thể hiện khối kiến thức vững chắc về lĩnh vực chính sách pháp luật cũng như kiến thức về nghề của mình. Có thể kể đến một số thí sinh tiêu biểu có phần thi xuất sắc với tổng số điểm đạt xấp xỉ 29 điểm như Phạm Trung Học (Than Vàng Danh), Nguyễn Văn Dương (Than Hạ Long); Vũ Bình Dương (Than Uông Bí)…
Ngô Thị Như Quỳnh - Công ty Tuyển than Cửa Ông trong phần thi thực hành
Ngô Thị Như Quỳnh - Công ty Tuyển than Cửa Ông trong phần thi thực hành

      Một trong số những thí sinh để lại ấn tượng cho Ban giám khảo đó là thí sinh Ngô Thị Như Quỳnh đến từ Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Trái với vóc dáng nhỏ nhắn, cô ATVSV này là người tự tin mở đầu Hội thi với phần thi lý thuyết trong ngày thi đầu tiên và là thí sinh cuối cùng đã thể hiện kiến thức chắc chắn của mình trong phần thi thực hành trong ngày thi cuối. Đặc biệt, với phần thi thực hành, Ngô Thị Như Quỳnh đã xuất sắc giành trọn 5 điểm 10 từ Ban giám khảo.

      Chia sẻ về cảm xúc khi tham dự Hội thi năm nay, Như Quỳnh bộc bạch: “Là một ATVSV, khi bước vào Hội thi, bản thân mình đã được trải qua một quá trình học tập, rèn luyện những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất, đầy đủ nhất để chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng. Đặc biệt với phần thi thực hành, mình được học tập tất cả các kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động và PCCC, được Ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo trực tiếp các phòng ban hỗ trợ trong quá trình học tập. Tất cả các anh chị em trong đoàn thi đều chung một quyết tâm cao, chắc chắn sẽ hoàn thành phần thi một cách tốt nhất. Tham gia Hội thi cũng là một cơ hội để mình cùng tất cả các thành viên dự thi tích lũy kiến thức cơ bản để phục vụ công việc tại đơn vị một cách tốt nhất, an toàn nhất.”

      Bên cạnh đó, phần thi năng khiếu tiểu phẩm của mỗi đội thi đều đem đến Hội thi những tình huống, những bài học đắt giá về an toàn lao động. Nhiều tiểu phẩm đã để lại ấn tượng mạnh cho Ban giám khảo cùng khán giả theo dõi như “Giấc mơ tan vỡ” (Tuyển than Hòn Gai), “Âm vang tiếng mìn” (TCT CN Hóa chất mỏ), “Thợ lò kén rể” (Than Hà Lầm)… Tiểu phẩm “Thức tỉnh” của Công ty than Thống Nhất - TKV cũng là một tiểu phẩm xuất sắc với 7 điểm 9,5 và để lại cho người xem những cảm xúc khó phai.

ht2
Một cảnh trong tiểu phẩm “Thức tỉnh” của đội thi Công ty Than Thống Nhất - TKV
 

      Nói về tiểu phẩm này, anh Nguyễn Thanh Hà - Trưởng phòng An toàn Công ty, tác giả kịch bản của tiểu phẩm chia sẻ: “Tiểu phẩm của chúng tôi được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật tại chính khai trường khu Yên Ngựa của Than Thống Nhất, đó là sự kiện 8 đồng chí hy sinh trong vụ nổ mìn ngày 6/3/2006. Các diễn viên đều là những người thợ lò chất phác, “kể” lại câu chuyện của chính mình bằng cách của người thợ lò vì câu chuyện của chúng tôi muốn truyền lại cảm xúc chân thật nhất tới Ban giám khảo, cũng là một chút đóng góp nhỏ bé góp phần giảm thiểu tai nạn lao động của Công ty cũng như của Tập đoàn. Chúng tôi mong muốn truyền đi thông điệp: “Chúng ta mong muốn không bao giờ phải đau đớn nữa thì chúng ta phải làm tốt công tác an toàn””.

      Tối ngày 23/8, Hội thi ATVSV giỏi TKV lần thứ 11 năm 2019 sẽ tiếp tục với những phần thi cuối cùng và đến hồi bế mạc, trao giải. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi để biết được những đội thi nào, thí sinh nào sẽ giành được danh hiệu ATVSV TKV xuất sắc năm nay./.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây