Triển khai thu nộp Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2019 ở Than Thống Nhất

Thứ ba - 28/05/2019 21:54 853 0
Triển khai kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố Cẩm Phả “V/v triển khai thu Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2019 theo Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ”, ngày 16 tháng 5 năm 2019 Giám đốc Công ty đã ban hành Quy định số 3848/QĐ-VTNC “V/v Thu nộp tiền Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2019”, với mục đích: Nhằm nâng cao công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phải được tiến hành chủ động, thường xuyên, ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.
Ảnh minh họa - Vũ Hòa (ST)
Ảnh minh họa - Vũ Hòa (ST)
      Ngoài ra còn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, quản lý rủi ro thiên tai, dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của toàn dân. Huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tăng cường thu quỹ để có nguồn lực giải quyết cấp bách và kịp thời các sự cố thiên tai.

      Trong đó, văn bản quy định các đối tượng phải đóng góp như sau:

      Cán bộ quản lý gồm: Giám đốc, các Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, Phó BTĐU, Phó Chánh VP Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh văn phòng, Công đoàn, Bí thư ĐTN, Phó Bí thư ĐTN Công ty, Trưởng Phòng, Quản đốc, Phó Trưởng Phòng, Phó Quản đốc các đơn vị. Quy định mức đóng góp của cán bộ quản lý là một ngày lương cơ bản sau khi trừ bảo hiểm phải nộp. Mức lương đóng bảo hiểm gồm lương cấp bậc cộng các loại phụ cấp (nếu có). Mức trừ bảo hiểm là 10,5% mức lương đóng bảo hiểm.

      Người lao động trong Công ty (những đối tượng còn lại): Mức nộp là một ngày lương theo mức lương tối thiểu vùng là: 3.710.000đ ÷ 26 ngày = 142.600đ/người.

      Theo đó, văn bản cũng nêu rõ những đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn nộp tiền: Thương binh, bệnh binh và những người được hưởng chính sách như thương binh. Người khuyết tật hoặc bị suy suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, người mắc bệnh hiểm nghèo có chứng nhận của bệnh viện từ cấp huyện trở lên.

      Số tiền thu được bằng hình thức trừ lương cá nhân tháng 5 năm 2019 dự kiến là 464 triệu đồng./.

Vũ Hòa

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây