Công tác An toàn – vệ sinh lao động năm 2020 trong Công ty Than Thống Nhất - TKV

Thứ năm - 14/01/2021 14:00 565 0
Công tác an toàn - vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm,chỉ đạo sâu sát và được CBCNV nghiêm túc triển khai thực hiện. Điều kiện làm việc, môi trường lao động của CBCNV được cải thiện; nhận thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động của cán bộ - công nhân trong Công ty có nhiều chuyển biến tích cực.
Công tác An toàn – vệ sinh lao động năm 2020 trong Công ty Than Thống Nhất - TKV
      Công ty đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức hợp lý các công đoạn sản xuất, tạo đủ việc làm cho trên 3.500 CBCNV có thu nhập ổn định. Chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV như thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, tổ chức các chuyến tham quan, nghỉ mát, chăm sóc sức khỏe y tế, thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ.

      Để làm được những điều đó, ngay từ đầu năm, Công ty đã nghiêm túc tổ chức Hội nghị Kiểm điểm công tác AT-VSLĐ năm 2019, đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho năm 2020. Theo đó trong năm 2020, các công việc đã được thực hiện theo kế hoạch.

      Kiểm tra, rà soát, xây dựng và ban hành các Quy định, Nghị quyết, Chỉ thị để quản lý, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác AT-VSLĐ phù hợp theo điều kiện sản xuất và đúng với quy phạm, Luật AT-VSLĐ. Các Phòng chức năng nghiêm túc chỉ đạo các Phân xưởng trong Công ty thực hiện tốt công tác KTCB và VSCN. Công ty thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất vào ca 2, ca 3 kiểm tra, phát hiện những nguy cơ sai phạm của CBCN để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, giáo dục phòng ngừa.

      Ban Giám đổc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên hàng tuần đều trực tiếp đi kiểm tra hiện trường sản xuất trong lò, từ đó có những kế hoạch, giải pháp cụ thể chỉ đạo phù hơp với điều kiện thực tế. Tổ chức hưởng ứng phát động và triển khai thực hiện đạt hiệu quả Tháng Công nhân - Tháng hành động về AT-VSLĐ-PCCN năm 2020 với chủ đề: “Đẩy mạnh điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về AT-VSLĐ tại nơi làm việc”.

      Kiểm tra, hướng dẫn, áp dụng cách ghi biện pháp an toàn ngắn gọn theo mẫu sổ nhật lệnh mới cho các Phân xưởng đúng quy định của Tập đoàn, đảm bảo tính khoa học, tiết kiệm thời gian cho cán bộ chỉ huy sản xuất. Huấn luyện an toàn cho công nhân mới, học sinh thực tập vào Công ty. Đôn đốc, kiểm tra 100% các Phân xưởng tổ chức huấn luyện định kỳ, huấn luyện ƯCSC-TKCN... cho CBCN.

      Duy trì thực hiện tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe người lao động như: tổ chức cho CBCN đi nghỉ điều dưỡng, mua bổ sung bình rửa mũi cá nhân cấp cho người lao động theo niên hạn, mua bổ sung hỗn hợp muối để cấp cho hệ thống rửa mũi tập thể phục vụ người lao động. Xây dựng các Video về công tác an toàn để tuyên truyên giáo dục và huấn luyện an toàn cho CBCNV thông qua trang mạng Wetsite, Portal, hệ thống Tivi an toàn tại các nhà nhận lệnh giao ca của Phân xưởng. Tổ chức chương trình trình diễn cháy, nổ khí mêtan và nổ bụi than. Giúp người lao động thấy được sự nguy hiểm khi xảy ra cháy nổ khí trong hầm lò. Tiến hành kiểm tra chấm điểm công tác AT-VSLĐ các phân xưởng trong Công ty.

      Từ kết quả thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ, trong năm 2020, Công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào. Công ty đã giữ vững mục tiêu an toàn góp phần vào việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020. Cụ thể: Sản xuất than nguyên khai: 1.858.368 tấn đạt 100,45%; Đào lò: 9.011,5 mét đạt 100,13%; Than tiêu thụ: 1.848.464 tấn đạt 100,46%; Doanh thu: 2.083.003 triệu đồng đạt 100,38%; Tiền lương bình quân/người-tháng: 16,2 triệu đồng đạt 107,11%. Trong đó Thu nhập bình quân thợ lò năm 2020 là 21,5 triệu đồng/người-tháng so với năm 2019 tăng 2 triệu đồng/người-tháng./.

Cẩm Nhung

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây