Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng

Thứ ba - 26/12/2023 14:58 1.080 0
Sử dụng Wifi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật và an toàn thông tin cá nhân, bao gồm cả nguy cơ mất tiền trong tài khoản ngân hàng.
Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng
      Đến một địa điểm công cộng như nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe. Người dùng thường sử dụng wifi công cộng để lướt mạng, kết nối internet hay thậm chí thực hiện những giao dịch ngân hàng bằng thiết bị thông minh. Thế nhưng thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân bị đánh cắp. Trong đó có cả nguy cơ bị kẻ xấu vét sạch tiền trong  tài khoản. Những wifi công cộng thường bảo mật yếu nên hacker dễ dàng kiểm soát và dẫn người dùng sử dụng những trang website giả mạo. Từ đó hacker thu thập được thông tin trong tải khoản cũng như mật khẩu của người dùng và thực hiện các thao tác chuyển tiền đối với ngân hàng và lấy được tiền của nạn nhân. Khi kết nối wifi công cộng thì thiết bị thông minh của người dùng dễ bị nhiễm virus hay phần mềm độc hại. Từ đó, kẻ xấu có thể lợi dụng chiếm quyền điều khiển thiết bị của bạn và thực hiện những mục đích xấu, trong đó có việc chiếm đoạt tiền khi thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến. Do vậy người dùng hết sức cẩn trọng. 

      Để không rơi vào những tình huống bị mất tiền khi thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến hay bị đánh cắp thông tin cá nhân, người sử dụng chỉ nên dùng wifi công cộng để lướt mạng đơn thuần. Trường hợp bắt buộc phải  thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến hay mua hàng online, tốt nhất nên sử dụng mạng 3G, 4G đã có sẵn trên thiết bị điện  thoại cá nhân của mình. Nếu trong máy tính hay điện thoại có dữ liệu quan trọng thì nên hạn chế không sử dụng wifi công cộng. Bên cạnh đó, người dùng không nên truy cập vào wifi công cộng để cài đặt các ứng dụng trên điện thoại của mình tránh để bị lọt dữ liệu cá nhân. Trường hợp đã lỡ sử dụng wifi công cộng để thực hiện các giao dịch quan trọng thì nên thực hiện đổi ngay mật khẩu liên quan đến những giao dịch vừa thực hiện. Việc đổi mật khẩu này sẽ giúp người dùng lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình./.

Lương Hiền (ST)

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây