Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm, động viên người lao động làm việc xuyên Tết

Thứ tư - 14/02/2024 08:15 741 0
Ngày 10/2, trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã thăm, động viên người lao động làm việc xuyên Tết và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại một số doanh nghiệp.
Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thăm, động viên công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai).
Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thăm, động viên công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai).

Thăm, động viên công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên), Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Việc lãnh đạo tỉnh chọn đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân, người lao động Công ty ngay ngày đầu năm mới thể hiện quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến chế tạo. Mục tiêu đưa lĩnh vực này trở thành 1 trong những trụ cột chính của nền kinh tế.

Bí thư Quảng Ninh bày tỏ vui mừng khi thấy được một khí thế thi đua lao động, sản xuất hăng hái ngay trong đầu năm mới tại Công ty; đồng thời trân trọng đối với những đóng góp của công nhân lao động đã ở lại làm việc xuyên Tết để cống hiến cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

l2
Bí thư Quảng Ninh ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm của người công nhân Công ty trong dịp Tết.

Cho đến thời điểm hiện tại, Khu công nghiệp Sông Khoai đã thu hút được 14 dự án với tổng mức đầu tư 2,4 tỷ USD. Đây đều là các dự án FDI thế hệ mới, có công nghệ cao, thân thiện môi trường, suất vốn đầu tư cao, giá trị gia tăng lớn, KCN Sông Khoai đang dần từng bước trở thành khu công nghiệp hình mẫu về sự bền vững theo đúng mục tiêu của tỉnh.

Ngoài các dự án đã hoàn thành các hạng mục đầu tư và đi vào hoạt động, trong năm 2024 sẽ có thêm 7 dự án đi vào hoạt động. Trong đó, có các dự án có quy mô đầu tư lớn, giá trị gia tăng cao như dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Foxconn, dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam…

l3
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng quà chúc mừng cán bộ, công nhân Công ty TNHH Integral Materials Investment Việt Nam ngày đầu năm mới.

Thăm, động viên cán bộ, công nhân Công ty TNHH Integral Materials Investment Việt Nam (KCN Việt Hưng, TP Hạ Long) đang tổ chức sản xuất xuyên Tết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực, duy trì sản xuất ổn định ngay từ ngày đầu tiên của năm mới. Chủ tịch Quảng Ninh mong muốn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài cần nêu cao tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”; bằng năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm để chuyển hóa những khó khăn, thách thức thành cơ hội, động lực phát triển; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, đầu tư cho ứng dụng khoa học công nghệ, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn…

Ông Cao Tường Huy nhấn mạnh: bằng tư duy đột phá, quyết sách đúng đắn, bước đi chiến lược và tầm nhìn dài hạn, Quảng Ninh xác định công nghiệp là một trong những ngành kinh tế quan trọng trụ cột của tỉnh. Bởi vậy, những năm qua, tỉnh đã tập trung thu hút có chọn lọc các dự án công nghệ cao, công nghiệp thông minh, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng lớn, đóng góp lớn vào tăng trưởng GRDP và thu ngân sách./.

Phạm Nga (ST)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây