Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong công tác đầu tư và quản lý đất đai

Thứ ba - 12/06/2018 07:34 1.106 0
Ngày 11/6/2018, Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ban hành công văn số 3063/TKV-ĐT phản ánh về tình tình thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong công tác đầu tư và quản lý đất đai.
Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong công tác đầu tư và quản lý đất đai
      Trong thời gian qua, việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo liên quan đến công tác đầu tư, quản lý đất đai và xây dụng kế hoạch đầu tư của các công ty con, đơn vị trực thuộc đã có nhiều cố gắng, chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ của TKV. Tuy nhiên công tác này ở một số đơn vị vẫn còn nhiều hạn chế: Báo cáo không kịp thời, không đúng thời gian quy định, ký văn bản kế hoạch, báo cáo không đúng thẩm quyền, nội dung chưa đầy đủ, thiếu chính xác, chưa phản ánh được các thông tin theo yêu cầu, số liệu báo cáo khác nhau thiếu tính thống nhất ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành cũng như thực hiện chế độ báo cáo các cơ quan quản lý Nhà nước của TKV.

      Nguyên nhân chủ yếu của những tồn tại trên là do Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, sự nghiệp, Người đại diện phần vốn của TKV tại các công ty con chưa quan tâm đúng mức đến việc chỉ đạo thực hiện chế độ thông tin, báo cáo, xây dựng kế hoạch đầu tư.

      Để đảm bảo thực hiện tốt chế độ báo cáo trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đảm bảo đúng quy định, chất lượng, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thống kê, báo cáo, TKV yêu cầu Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, sự nghiệp, Người đại diện phần vốn của TKV tại các công ty con rà soát, chấn chỉnh công tác thông tin, báo cáo liên quan đến lĩnh vực đầu tư, quản lý đất đai và xây dựng kế hoạch đầu tư với các nội dung sau:
      1. Chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, xây dựng kế hoạch đầu tư, chịu trách nhiệm trước TKV về tính đầy đủ, chính xác trong báo cáo, cung cấp số liệu;
      2. Củng cố, tăng cường bộ phận cán bộ chuyên trách làm công tác thông tin, báo cáo, tổ chức tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ thu thập, xử lý thông tin;
      3. Xem xét, nghiên cứu coi kết quả chấp hành chế độ thông tin, báo cáo, phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin, xây dựng, thực hiện kế hoạch đầu tư là một tiêu chí đánh giá chất lượng công tác, bình xét khen thưởng đối với cá nhân, đơn vị; kiểm điểm xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức không chấp hành hoặc thực hiện không nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
 
      TKV yêu cầu Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, sự nghiệp, Người đại diện phần vốn của TKV tại các công ty con nghiêm túc triển khai thực hiện./.

BBT trích lược

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây