Kế hoạch đào tạo an toàn, trình diễn cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than năm 2018

Thứ năm - 19/04/2018 09:57 1.525 0
Để nâng cao nhận thức cho người lao động, đặc biệt CNCB thường xuyên làm việc trong hầm lò được trực tiếp nghe và xem trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than, giúp mọi người nắm được mức độ nguy hiểm của cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than trong khai thác hầm lò, Công ty Than Thống Nhất đã xây dựng kế hoạch, tổ chức chương trình Đào tạo an toàn, trình diễn cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than năm 2018.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
      Theo kế hoạch số 3108/KH-VTNC ngày 17/4/2018, tại mặt bằng +54 Lộ Trí, Công ty Than Thống Nhất sẽ phối hợp với các cán bộ Trung tâm An toàn mỏ tổ chức đào tạo an toàn, trình diễn cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than cho các CBCNV Phân xưởng, Phòng, Ban thường xuyên làm việc trong hầm lò. Thời gian huấn luyện được chia thành hai đợt:

+ Đợt 1: Từ 07h15’ ngày 11/5/2018 dành cho CBCN làm ca 1 ngày 11/5/2018 và ca 3 ngày 10/5/2018.
+ Đợt 2: Từ 14h30’ ngày 11/5/2018 dành cho CBCN làm ca 2 ngày 11/5/2018 và CBCNV khối Kỹ thuật.

      Các phòng KH, AT&BHLĐ, BVQS, Văn phòng và các Phân xưởng trong Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để buổi trình diễn thành công tốt đẹp. Đặc biệt, quản đốc các đơn vị thông báo cho CBCN đơn vị mình biết về học đúng giờ, phân công cán bộ đôn đốc, quản lý người về học.

      Tại buổi trình diễn, CBCN sẽ được cán bộ của Trung tâm An toàn mỏ thông tin về một số vụ tai nạn cháy nổ khí mê tan, nổ bụi than trên thế giới và ở Việt Nam; các nguyên nhân và hậu quả khôn lường mà một vụ cháy nổ khí có thể gây ra; các biện pháp phòng chống. Đồng thời, CNCB được chứng kiến nổ khí mê tan, nổ bụi than trên mô hình do Trung tâm an toàn mỏ thực hiện.

      Hi vọng, khoá học thiết thực này sẽ giúp cán bộ, công nhân thường xuyên làm việc trong hầm lò nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của việc cháy nổ khí và bụi than, cũng như có hành động đúng trong công tác AT-BHLĐ, tổ chức thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật an toàn, các quy trình, quy định để hạn chế mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố có thể xảy ra, đặc biệt là ngăn chặn hiểm họa cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than trong hầm lò./.

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây