Triển khai kế hoạch thu quỹ phòng chống thiên tai năm 2018

Chủ nhật - 04/03/2018 10:29 2.091 0
Nhằm nâng cao công tác Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, tiến hành chủ động, ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra; nâng cao ý thức của cộng đồng về ý thức chủ động phòng chống thiên tai của toàn dân trên địa bàn thành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố Cẩm Phả đã xây dựng và ban hành kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 05/02/2018 về việc triển khai thu quỹ phòng, chống thiên tai năm 2018 theo Nghị định số 94/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
      Theo kế hoạch, UBND các phường, xã triển khai thu quỹ trên địa bàn quản lý với mức 15.000 đồng/người/năm. Đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cơ quan Nhà nước, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố thu 01 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm phải nộp. Các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế hạch toán độc lập trên địa bàn thành phố sẽ có mức đóng góp bắt buộc một năm là hai phần vạn trên tổng giá trị tài sản hiện có tại Việt Nam theo báo cáo tài chính hàng năm nhưng tối thiểu là 500.000 đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Người lao động trong tổ chức kinh tế hạch toán độc lập thu 01 ngày lương/người/năm theo mức lương tối thiểu vùng. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tự nguyện.

      Thương binh, bệnh binh, những người hưởng chính sách như thương binh; Cha mẹ đẻ, vợ hoặc chồng của liệt sỹ, người khuyết tật, người đang trong giai đoạn thất nghiệp hoặc không có việc làm từ sáu tháng trong một năm trở lên,.... thì được miễn đóng quỹ. Doanh nghiệp mà trong năm bị thiệt hại về tài sản, nhà xưởng, thiết bị do thiên tai gây ra; phải tu sửa, mua sắm với giá trị lớn hơn hai phần vạn tổng giá trị tài sản của tổ chức hoặc phải ngừng sản xuất kinh doanh từ năm ngày trở lên được miễn đóng quỹ. Nếu doanh nghiệp được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp thì được xem xét giảm, tạm hoãn đóng góp quỹ. Quỹ do cá nhân đóng sẽ nộp một lần xong trước ngày 30/5/2018, quỹ của tổ chức kinh tế hạch toán độc lập nộp tối thiểu 50% số phải nộp trước ngày 30/5/2018, số còn lại nộp trước 30/10/2018.

      Quỹ Phòng, chống thiên tai đi vào hoạt động là chủ trương có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng. Từ nguồn quỹ này sẽ được chi hỗ trợ các hoạt động phòng, chống thiên tai như: Cứu trợ, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh... cho đối tượng bị thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ các hoạt động ứng phó thiên tai như sơ tán dân khỏi nơi nguy hiểm; chăm sóc y tế; hỗ trợ quan trắc, thông tin, thông báo, cảnh báo, báo động thiên tai tại cộng đồng... Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, hy vọng rằng, trong thời gian tới, Quỹ phòng, chống thiên tai của tỉnh sớm phát huy hiệu quả trong thực tế./.

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây