Đổi mới cơ cấu lao động năm 2018 – Nghỉ hưu trước tuổi

Thứ sáu - 16/03/2018 10:13 1.118 0
Để sắp xếp lại lao động cho phù hợp với chủ trương tổ chức sản xuất ngày một tinh giản, gọn nhẹ của Tập đoàn, Giám đốc – Ban thường vụ Công đoàn Công ty Than Thống Nhất - TKV xây dựng Kế hoạch liên tịch về việc nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động năm 2018.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
      Trong quá trình đổi mới sắp xếp lại cơ cấu lao động năm 2018 có một số lượng không nhỏ người lao động nghỉ hưu trước tuổi. Giải quyết chính sách cho đối tượng này luôn được các cấp lãnh đạo, doanh nghiệp quan tâm. Để kịp thời chấn chỉnh và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ngày 16/3/2018, Than Thống Nhất đã ban hành công văn số 2012/KHLT/GĐ-CĐ-VTNC xây dựng kế hoạch liên tịch về việc nghỉ hưu trước tuổi theo hướng dẫn chỉ đạo của TKV.

      Đối tượng được áp dụng nghỉ hưu trước tuổi là tất cả các CBCNV trong Công ty (không quá 22 người = 0,6% tổng số CBCNV trong Công ty tính tới 01/01/2018). Đối với công việc khai thác than trong hầm lò (khai thác hầm lò, sửa chữa, vận hành,…) mốc tuổi nghỉ hưu là 50 tuổi. Đối với công việc ngoài hầm lò (gồm những nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm loại IV trở lên hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) mốc tuổi nghỉ hưu của nữ là 50 tuổi, nam là 55 tuổi. Các ngành nghề còn lại (gồm lao động quản lý, gián tiếp) mốc tuổi nghỉ hưu nữ là 55 tuổi, nam là 60 tuổi. Những đối tượng này phải đủ 20 năm đóng BHXH, suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên, riêng khai thác hầm lò và ngoài trời phải có 15 năm công tác tại vị trí đó. Mức hỗ trợ chi tiết trong công văn số 2012 /KHLT/GĐ-CĐ-VTNC.

      Để làm thủ tục nghỉ hưu, người lao động cần viết đơn xin nghỉ hưu và hưởng hỗ trợ từ quỹ đổi mới cơ cấu lao động viết bằng tay, có xác nhận của Trưởng phòng hoặc Quản đốc và nộp cho NVKT đơn vị và phòng TCLĐ. Tuy nhiên CBCN cần nghiên cứu chi tiết công văn số 2012 /KHLT/GĐ-CĐ-VTNC để nắm rõ được quy chế và đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho bản thân./.
File đính kèm

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây