Quy trình vận hành thiết bị công nghệ vận tải và sàng tuyển than

Thứ hai - 02/07/2018 23:00 2.560 0
Song song với đẩy mạnh các hoạt động SXKD, Công ty Than Thống Nhất không ngừng nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn cho đội ngũ CNKT các đơn vị. Để làm được điều đó, Công ty thường xuyên mở các lớp học, khóa huấn luyện định kỳ cho các đối tượng chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau. Ngày 01/7/2018 vừa qua, Công ty đã tổ chức thành công lớp học Quy trình vận hành thiết bị công nghệ vận tải và sàng tuyển than cho Công nhân Phân xưởng Sàng tuyển than.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
      Tham gia khóa học gồm 15 công nhân thuộc Phân xưởng Sàng tuyển than. Theo đó, lớp học Quy trình vận hành thiết bị công nghệ vận tải và sàng tuyển than Máng ga 52 khu Lộ Trí được chia thành hai phần: phần Lý thuyết và phần Thực hành. Về lý thuyết, các học viên học tập trung tại phòng nhật lệnh – Phân xưởng ST, bắt đầu từ 08h00’ ngày 01/07/2018 với hai lớp học cũng chính là hai nội dung trọng yếu: Vận hành Băng tải, Sàng rung, Máng cào và Vận hành Tời kéo (EKOC – 30; JSDB – 19), hệ thống tháo mở máng Bunke thủy lực.

      Thời gian thực hành diễn ra trong 06 ngày, mỗi thiết bị thực hành 01 ngày do Quản đốc Phân xưởng ST kết hợp cùng cán bộ Phòng Cơ điện Vận tải bố trí cho công nhân thực hành theo 03 ca sản xuất tại nơi đặt thiết bị vận tải, sàng tuyển than khu Lộ Trí thuộc Phân xưởng ST quản lý.

      Trong khóa học lần này, học viên có cơ hội được trao đổi, thảo luận với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Đó là các cán bộ Phòng Cơ diện Vận tải, các Quản đốc, Phó Quản đốc Cơ điện của Phân xưởng ST. Công ty yêu cầu các phân xưởng thông báo, bố trí cho công nhân của đơn vị mình có mặt đầy đủ, đúng giờ và tham gia học tập hiệu quả.

      Có thể nói, từ nhiều năm qua, việc triển khai những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngày càng thu hút được sự quan tâm của người lao động, đạt hiệu quả trong sản xuất. Với những kết quả đạt được trong công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho CBCNV, hi vọng rằng Công ty Than Thống Nhất sẽ có thêm nhiều bước đột phá trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng xuất, sản lượng để tạo nên thế mới và lực mới./.

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây