Đảng bộ Công ty than Thống Nhất - TKV tổ chức Hội nghị “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII”

Thứ sáu - 15/12/2017 20:34 1.170 0

 Than Thống Nhất  Thực hiện Kế hoạch số 42 – KH/ ĐU ngày 04/12/2017 của Đảng ủy than Quảng Ninh về việc “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp Hành trung ương Đảng khóa XII ”. Chiều ngày 15/12/2017, tại phòng họp tầng 8 Văn phòng Công ty, Đảng ủy Công ty than Thống Nhất - TKV đã tổ chức Hội nghị “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ” cho 165 đồng chí cán bộ đảng viên chủ chốt trong toàn Đảng bộ. Đây là một trong những hoạt động chính trị quan trọng của Đảng bộ Công ty trong năm 2017.

Đảng bộ Công ty than Thống Nhất - TKV tổ chức Hội nghị “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII”
      Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hải Phát - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ,  Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các Ban Xây dựng Đảng cùng Ban chi ủy của các chi bộ trong Công ty.

      Đồng chí Nguyễn Mạnh Tường - Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh đến dự và trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của các Nghị quyết.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Xuân Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty thông báo kết quả chung các chỉ tiêu trong SXKD đều vượt mức kế hoạch năm 2017. Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, kiên quyết đấu tranh với những ý kiến không mang tính chất xây dựng. Làm nòng cốt trong tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cán bộ đảng viên viết bài thu hoạch. Nêu cao tinh thần trách nhiệm làm bài thu hoạch sau khi học tập Nghị quyết.

 
Nq6 (1)

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Tường - Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh truyền đạt các nội dung cơ bản của các Nghị quyết: Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “Về công tác dân số trong tình hình mới”. Trên cơ sở đó để nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của các Nghị quyết trên, nhất là Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” là Nghị quyết có nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực của đơn vị và Tập đoàn.
Nq6 (3)

      Cụ thể, trong Nghị quyết số 18, Ban Chấp hành Trung ương đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, và yêu cầu trong thời gian tới, toàn hệ thống chính trị phải chủ động, tích cực vào cuộc, coi đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là một nhiệm vụ cơ bản và cấp bách, có ý nghĩa quan trọng hàng đầu, được đặt trong tổng thể nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

      Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hải Phát – Bí thư Đảng ủy Công ty nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị “Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty. Đồng chí cũng yêu cầu, ngay sau hội nghị, các đại biểu viết bài thu hoạch. Đồng thời, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tới các đồng chí đảng viên ở chi bộ và yêu cầu mỗi cán bộ đảng viên viết bài thu hoạch. Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư Đảng ủy triển khai các nhiệm vụ còn lại của Đảng bộ Công ty trong năm 2017 trước toàn Hội nghị./.

Cẩm Nhung

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây