Tập trung khắc phục một số tình thế khó khăn mới xuất hiện

Thứ năm - 23/08/2018 02:44 999 0
Làm việc với các đơn vị và các Ban tại Trung tâm Điều hành sản xuất than Quảng Ninh về hoạt động sản xuất kinh doanh than trên địa bàn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, các đơn vị sản xuất than cần sớm có định hướng giải quyết tốt một số tình thế khó khăn mới xuất hiện.
Sản xuất và tiêu thụ than xuất hiện nhiều khó khăn mới
Sản xuất và tiêu thụ than xuất hiện nhiều khó khăn mới

      Các tình thế khó khăn mới xuất hiện được Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn chỉ ra gồm 3 vấn đề: Thứ nhất, nhu cầu tiêu thụ than cho các hộ sử dụng trong nước tăng nhanh (cung lớn hơn cầu), nên khả năng cả 3 vùng trên địa bàn Quảng Ninh đều có thể thiếu than tiêu thụ. Thứ hai, đối với một số dự án than đã đi vào vận hành xuất hiện những bất cập, thiếu đồng bộ, chưa phát huy hết công suất, ảnh hưởng đến tiến độ dự án đầu tư. Ngoài ra, tiến độ giải quyết các công việc phục vụ cho các đơn vị thi công còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ của một số dự án. Và thứ ba là, ngoài các đơn vị đang có khó khăn chưa có các giải pháp căn cơ để giải quyết dứt điểm, lại xuất hiện một số đơn vị khác tiềm ẩn nhiều khó khăn, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của toàn Tập đoàn.

      Trước những diễn biến trên, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn yêu cầu các Ban tham mưu, các đơn vị tư vấn, các Viện nghiên cứu phối hợp tốt với các đơn vị đề xuất các giải pháp căn cơ giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như lâu dài. Trước mắt, lấy các giải pháp điều hành linh hoạt làm trọng tâm để đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng khai thác than trong các khu vực thuận lợi; tổ chức pha trộn than đảm bảo số lượng, chất lượng cho các hộ tiêu thụ trong nước, đặc biệt là các hộ điện, kiên quyết không để thiếu than cho các hộ tiêu thụ điện; rà soát lại các quy trình, sơ đồ tổ chức công việc đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả các dự án sản xuất than... Về lâu dài, xây dựng kế hoạch thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ủy, HĐTV về công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự, đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa, tin học hóa, tự động hóa, nâng cao hiệu quả, hạ giá thành trong sản xuất v.v.

Ngọc Quý (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây