Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
AT DM HQ

Những điều cần biết về nội quy tiếp công dân

Thứ hai - 13/11/2017 22:21

Tiếp công dân là một trong các hoạt động quan trọng được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam quan tâm, thực hiện nghiêm túc, minh bạch. Thông qua hoạt động tiếp công dân, Tập đoàn tiếp nhận được nhiều ý kiến trái chiều, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh... từ đó, tổng hợp và đề ra phương án giải quyết cho phù hợp, phúc đáp các kiến nghị, nội dung kiếu nại, tố cáo của dân, phản ánh cho công dân theo đúng quy định của pháp luật, hợp tình, hợp lý và nhân văn.

Những điều cần biết về nội quy tiếp công dân

      Việc tiếp công dân có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều từ việc bố trí cán bộ tiếp dân. Họ phải là những người gần dân, có kinh nghiệm dày dặn trong chuyên môn, thấu hiểu, biết lắng nghe và chia sẻ, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng. Qua đó, phân tích, xử lý nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân một cách đúng đắn, khách quan.

      Theo đó, Tổng giám đốc Tập đoàn sẽ trực tiếp tiếp công dân định kỳ vào các ngày thứ Sáu của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng. Nếu trùng ngày nghỉ lễ thì chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Trong một vài trường hợp cần thiết, Tổng Giám đốc sẽ tiếp công dân ngoài lịch định kỳ và có thể ủy quyền cho Chánh Thanh tra, Chánh Văn phòng hoặc các Trưởng ban có liên quan thực hiện việc tiếp công dân. Đặc biệt, trong các buổi làm việc tiếp dân sẽ có sự tham gia của Công đoàn TKV - đại diện cho tiếng nói, bảo vệ quyền và lợi ích của dân.

      Trụ sở tiếp công dân của TKV bao gồm hai địa điểm: Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (226, Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội); Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh (95A, Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh). Tại các đơn vị cơ sở trực thuộc TKV, bố trí địa điểm tiếp dân phù hợp với tình hình, đảm bảo lịch sự, thuận tiện, điều kiện vật chất cần thiết, có treo bảng Nội quy tiếp dân và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Cán bộ tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn đúng nội quy tiếp công dân. Khi đến phòng tiếp dân, công dân phải xuất trình giấy tờ tùy thân, các loại giấy tờ khác liên quan (nếu có), trình bày, kiến nghị, phản ánh nội dung sự việc....

      Làm tốt công tác tiếp công dân sẽ tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa Tập đoàn với CNVCB; giúp Tập đoàn tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống... Từ đó đề ra các chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp pháp và hợp lòng người lao động, góp phần củng cố niềm tin và tạo dựng uy tín, thương hiệu của TKV.

      Quy định chi tiết số: 2016/QĐ-TKV./.
BBT

 

  Ý kiến bạn đọc

 Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Kỷ luật - Đồng tâm
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  •   Đang truy cập 65
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 64
 
  •   Hôm nay 2,413
  •   Tháng hiện tại 442,612
  •   Tổng lượt truy cập 4,003,809
Tổng hợp kết quả SXKD
Tính đến ngày 19/11/2017
- Than sản xuất: 109.238tấn/KH 180.000 tấn đạt 60,7 %
- Đào lò:
+) Đào lò CBSX:
468,30/KH 650m đạt 76,15%
+) Đào lò XDCB:52,20/KH 50m đạt 104%
- Chống xén: 308,40/KH 565m đạt 58,74%.
- Tiêu thụ: 106.519,602 tấn/KH 180.000 tấn đạt 59,67%
- Doanh thu: 100.117,41tr. đồng /KH 168.669,48tr. đồng đạt 59,76%.
 
Với các chỉ tiêu chính như than sản xuất, Đào lò CBSX, XDCB, chống xén, tiêu thụ và doanh thu Công ty đều thực hiện đạt theo kế hoạch thời gian. Riêng mét lò XDCB và mét lò CBSX Công ty đạt cao từ 76,15 đến 104%./.