58 năm - Một ý chí

Thứ tư - 01/08/2018 14:27 1.537 0
Với những người thợ mỏ Thống Nhất, ngày 1/8 hàng năm là một ngày có ý nghĩa đặc biệt. Đó là ngày mỏ than Thống Nhất (nay là Công ty than Thống Nhất) được thành lập trên cở sở công trường Lộ Trí. Đến nay, dẫu trải qua 58 mùa than có cả những nốt thăng, nốt trầm, nhưng ở thời kỳ nào,với ý chí quyết tâm chinh phục những vỉa than trong lòng đất, thợ mỏ Thống Nhất cũng đều ghi lại những dấu ấn trong những trang sử vẻ vang của mình.
58 năm - Một ý chí
Anh dũng trong quá khứ - Bản lĩnh ở hiện tại

      Nhớ lại khi mới thành lập và đi vào sản xuất, Than Thống Nhất chỉ có chưa đầy 300 lao động với sản lượng khai thác thấp. Thợ mỏ Thống Nhất vừa cầm búa làm than, vừa cầm súng chống lại chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, lập nên nhiều chiến công hiển hách. Nhiều thợ mỏ đã tạm gác tay búa, tham gia Binh đoàn Than, dũng cảm tiến về chiến trường miền Nam khốc liệt.Với quyết tâm vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần “Kỷ luật, Đồng tâm”, đoàn kết, thống nhất, tận dụng cơ hội, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, đào lò và doanh thu của công ty đều tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm”, Công ty Than Thống Nhất - TKV tiếp tục phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, tận dụng cơ hội, khắc phục khó khăn; chú trọng phát triển nguồn lực con người, tăng cường đầu tư công nghệ đào lò, khai thác hiện đại, phù hợp với điều kiện địa chất và sản xuất của công ty, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

      Nhằm mục đích tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành, đảm bảo ổn định sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập cho người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2018 Công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành, quản lý cũng như nhiều giải pháp về an toàn, kỹ thuật công nghệ. Gần đây nhất, kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu SXKD của Công ty đều đạt trên 50% kế hoạch năm, doanh thu đạt 986,6 tỷ đồng.
phat huy cao500

Nỗ lực vì tương lai

      Bước vào những tháng cuối năm 2018, tập thể hơn 3.600 CBCN Công ty đang khẩn trương phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện và phát huy các giải pháp điều hành SXKD có hiệu quả như đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018, trong tháng 7, quý III năm 2018, mục tiêu tiên quyết của Công ty là quyết tâm, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, giảm tai nạn lao động nặng, bằng cách đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nâng cao ý thức kỷ luật trong lao động. quyết tâm giữ vững an toàn, ổn định sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động nghiệm trọng, sự cố loại I và giảm về số lượng các vụ tai nạn lao động. Song song đó là đẩy nhanh tiến độ đào lò CBSX, phấn đấu hoàn thành khối lượng Tập đoàn giao theo kế hoạch đầu năm; trong đó, chỉ đạo quyết liệt công tác chống lò bằng vì neo cốt thép, vì neo cáp kết hợp lưới thép ở những đường lò có điều kiện phù hợp, phấn đấu năm 2018 thực hiện trên 550m lò neo...

      Ở mục tiêu dài hơi, Công ty sẽ trình các Ban chuyên môn của Tập đoàn thẩm định và thông qua Dự án điều chỉnh Đầu tư Khai thác hầm lò xuống sâu dưới mức -35 khu Lộ Trí, cũng như trình Bộ Công Thương phê duyệt dự án điều điều chỉnh để triển khai các thủ tục đầu tư tiếp theo của Dự án. Bên cạnh đó là đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào thực tế sản xuất nhằm nâng cao công tác an toàn, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực và triển khai có hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo và tái tuyển thợ lò. Đồng thời, tiếp tục cải thiện thu nhập, điều kiện làm việc, ăn, ở, đi lại cho công nhân cán bộ, đặc biệt chú trọng đội ngũ thợ lò, có các cơ chế, chính sách đãi ngộ thỏa đáng như khuyến khích tiền lương cho Công nhân khai thác, đào lò, cơ điện lò đảm bảo và vượt ngày công...

      Qua hơn nửa thế kỳ dài xây dựng và phát triển, CNCB Công ty than Thống Nhất - TKV đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Những trang sử vàng vẫn đang chờ đợi bàn tay người thợ mỏ Thống Nhất viết tiếp những thành công mới đang đón đợi phía trước.../.
 

Dương Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây