Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Chủ nhật - 26/11/2023 21:00 496 0
Chiều 25/11, trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm trưởng đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt tại khu nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN dâng hoa tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt.
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN dâng hoa tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt.

      Tham gia đoàn công tác có đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐVN; đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh…

      Đồng chí Hoàng Quốc Việt tên thật là Hạ Bá Cang, sinh ngày 28/5/1905 tại làng Đáp Cầu, tổng Đỗ Xá, huyện Võ Giàng, tỉnh Bắc Ninh - nay là phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

      Đồng chí Hoàng Quốc Việt, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Quốc Việt là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, lạc quan, tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước ta.

      Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí đã giữ nhiều trọng trách của Đảng, Nhà nước, trong đó giữ chức Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (Khóa I, II, III từ năm 1950 - 1978), nay là Tổng LĐLĐVN.

      Đồng chí đã có rất nhiều công lao đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn; sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Hải Nguyễn
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt.

      Trước anh linh của đồng chí Hoàng Quốc Việt, Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN đã trân trọng thắp nén nhang thơm thành kính tưởng nhớ và thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới bậc tiền bối của cách mạng Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

      Tổ chức Công đoàn Việt Nam mãi mãi ghi nhớ những công lao to lớn của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

      Đoàn công tác cũng đã báo cáo trước anh linh đồng chí Hoàng Quốc Việt: 5 năm qua, phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn cả nước đã có nhiều đổi mới, sáng tạo mang tính đột phá, nhiều mô hình hoạt động mới được triển khai. Thực hiện có hiệu quả công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước đạt kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, triển khai các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN dâng hoa tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Hải Nguyễn
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN dâng hoa tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt.

      Các cấp Công đoàn cả nước phát huy vai trò là người đại diện tin cậy, chỗ dựa vững chắc của người lao động, cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động. Vị thế của tổ chức Công đoàn trong xã hội ngày càng được nâng lên; đã và đang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Những thành tích đó là kết quả của quá trình phấn đấu không mệt mỏi của lực lượng đoàn viên, người lao động, đội ngũ cán bộ và các cấp công đoàn trong cả nước, khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị và trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

      Thế hệ cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước nguyện noi gương và học tập những phẩm chất, đạo đức cách mạng trong sáng của đồng chí; quyết tâm phấn đấu thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh và phát triển.

      Trước đó, các đoàn đại biểu của Tổng LĐLĐVN đã tới dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Hải Phòng./.

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây